Đậu que bị “cấm cửa” tại các trường Bắc Kinh

Giới chức y tế Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa ra thông báo cấm tất cả các trường học trong thành phố phục vụ bữa ăn có đậu que cho học sinh nhằm ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

Giới chức y tế Bắc Kinh đã quyết định "cấm cửa" đậu que tại các trường học để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm - Ảnh: foodnut.com

Tờ Beijing Morning Post ra ngày 15-2 cho biết lệnh cấm áp dụng cho tất cả căngtin tại các trường học ở Bắc Kinh, gồm cả trường đại học, trung học và tiểu học.

Trong buổi làm việc với hơn 100 hiệu trưởng của các trường ngày 14-2, Sở Y tế thành phố Bắc Kinh cho biết lý do trong các vụ ngộ độc thực phẩm tại các trường học ở thành phố thời gian qua, phần lớn do đậu que không được nấu chín, khiến hàng trăm học sinh bị ngộ độc và ốm.

Cũng theo sở này, các hiệu trưởng sẽ là “người chịu trách nhiệm trước tiên” nếu xảy ra các sự cố liên quan đến an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, học sinh và người giám hộ của các em sẽ được mời kiểm tra và giám sát các căngtin trường học. Các quầy thức ăn nhanh ở trường cũng sẽ được giám sát an toàn thực phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét