Đài Loan mang lại gương mặt trẻ cho chị Mai

Các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Y khoa Trung Hoa của Đài Loan (CMUH) đã bước đầu chữa trị thành công cho cô gái 28 tuổi người Quảng Nam tên Nguyễn Thị Ngọc Mai, bị mắc chứng bệnh lão hóa sớm hiếm thấy.

Nguyễn Thị Ngọc Mai (giữa) cùng em trai và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Trần Hồng Cơ (bìa trái), sau khi được điều trị ở Đài Bắc - Ảnh: AFP
Theo Đài phát thanh Đài Loan, 40 y bác sĩ của CMUH đã nhận trách nhiệm chữa trị cho cô. Theo các chuyên gia này, bệnh tình của cô rất phức tạp do bị nhiều biến chứng phức tạp từ hội chứng Werner như đau u nội tiết, xơ hóa phổi và teo mạch máu.
Nguyễn Thị Ngọc Mai với gương mặt bị lão hóa sớm trước khi đến Đài Loan - Ảnh: AFP
Suốt một tháng qua, cô đã phải trải qua nhiều đợt chữa trị khác nhau và một đợt phẫu thuật sọ phức tạp cùng nhiều giai đoạn phẫu thuật thẩm mỹ để phục hồi cấu trúc da bên ngoài. Hiện chứng teo mạch máu của cô đã giảm rất nhiều, còn chức năng phổi cơ bản được cải thiện. Cô có thể bước đi trong giới hạn cho phép mà không còn sợ bị ngất như trước.
Giáo sư Trần Hồng Cơ, thuộc Trung tâm dịch vụ y khoa quốc tế của CMUH cho biết dù gương mặt của cô vẫn còn phù nề do phẫu thuật thẩm mỹ, song cô đã có thể mỉm cười và trả lời trong cuộc họp báo ngày 11-5 vừa qua. “Tôi như được tái sinh, lần sinh thứ nhất là do cha mẹ sinh ra, lần sinh thứ hai là ngày tôi đến Đài Loan, nơi cho tôi những hi vọng mới”- cô nói.
Theo các bác sĩ ở CMUH, Mai đã bị “lão hóa sớm” khi mới 10 tuổi, nhưng gia đình không thể chạy chữa vì quá nghèo. Đến trên 20 tuổi, hiện tượng lão hóa diễn ra càng lúc càng nhanh và khoảng 26 tuổi cô đã có gương mặt của một bà lão 70 tuổi, đi lại khó khăn và mắc bệnh khó thở. Sau đợt chữa trị lần này, tình trạng của cô có thể được cải thiện thêm và cô cần phải tránh ánh nắng trong một thời gian.
Mai đã sang Đài Loan từ cuối tháng 3-2012, dưới sự giúp đỡ của văn phòng đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại Đài Loan tại TP.HCM và được chữa trị miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét